วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Marouane Fellaini: 'Tại sao lại ghét tôi?'

Người hâm mộ chỉ nhớ về Marouane Fellaini khi anh đã làm thủng lưới West Ham trong trận đấu tại Cúp FA. Đây là chiến công của anh giúp M.U đoạt được một vé vàng tham dự bán kết. Thậm chí, anh còn giúp Louis van Gaal không phải hứng chịu búa rìu từ dư luận. Nhưng trước đó, anh đã phải nhận rất nhiều chỉ trích.

“Nghe chỉ trích cũng không sao”

Trọng tài Howard Webb đã có những lời chỉ trích anh ghê lắm sau khi Fellaini vung tay vào mặt Emre Can của Liverpool. Vụ việc diễn ra ở trận đấu "Derby nước Anh" cuối mùa giải này.
Tuy nhiên trong bóng đá, sẽ có những người luôn ủng hộ và những người chỉ trích. Fellaini đâu thể chờ đợi tất cả mọi người đều phải yêu mến mình. Đến cả Lionel Messi còn không đạt được như vậy cơ mà. Nhưng Fellaini luôn cố làm tốt nhất phận sự của mình. Với Fellaini điều ấy mới thực sự là quan trọng nhất. Anh muốn làm hài lòng HLV của mình, CLB của mình. Còn những xáo động khác thì anh để ngoài tai.
Tuy nhiên những chỉ trích vẫn cứ ập đến, ngay khi anh... chả làm gì sai cả... Fellaini là một cầu thủ chuyên nghiệp, anh yêu nghề nghiệp của mình và chấp nhận những hệ lụy từ nó.
Fellaini chỉ cảm thấy thương gia đình mình, họ không xứng đáng phải đọc những thứ không hay về anh trên truyền thông. Nhưng kỳ thực không phải ai cũng chỉ trích và chê bai Fellaini. 
Tại sao họ lại chỉ trích  Marouane Fellaini
Tại sao họ lại chỉ trích  Marouane Fellaini
Liệu Fellaini có bao giờ nghĩ tại sao mình lại bị mang ra chỉ trích dù cả đội đang thi đấu không tốt? Dù anh không hiểu nổi. Nhưng anh chấp nhận, tức tối thì không giúp được gì. Nếu HLV vẫn cho Fellaini vào sân, nghĩa là anh đã không làm ông ấy thất vọng. 
Nhiều chỉ trích cũng không sao
Nhiều chỉ trích cũng không sao
Fellaini có tự tin là sẽ lấy lại thiện cảm của các CĐV M.U, những người vẫn xem anh là biểu tượng thất bại? Fellaini chỉ cố thi đấu hết sức mình thôi. Anh không lừa gạt ai, không đốn gãy chân ai, anh cố chơi thật hay. Đấy là những gì Fellaini có thể làm được.
“Với thời gian, chúng tôi sẽ ổn định hơn”
Thời điểm 4 năm trước, báo chí Anh còn gọi Fellaini là hình mẫu cho các tiền vệ trong bóng đá hiện đại. Tuy nhiên, sự ra đi của David Moyes ảnh hưởng lớn  đến anh. David Moyes mang Fellaini sang đây, bảo rằng Fellaini sẽ đóng một vai trò rất quan trọng, rồi ông ra đi chỉ sau 9 tháng.
Khi David Moyes ra đi, Fellaini rất buồn. Nhưng bạn phải chiến thắng nếu không muốn bị xem là rác rưởi. Làm việc đến gần 6 năm với cùng một người, chia tay tất nhiên là điều không dễ dàng chút nào.
Van Gaal là người hài hước
Van Gaal là người hài hước
Van Gaal và David Moyes khác một trời một vực. Louis van Gaal nghiêm khắc hơn và kỷ luật hơn. Phải tập đúng giờ hay phải ăn đúng giấc. Van Gaal yêu kỷ luật.
Khi Ferguson còn làm nhà cầm quân, ông ấy có một ê kíp túc trực 10-15 năm. Nhưng giờ mọi chuyện giờ đã rất khác. Phải đi tìm sự ổn định trước đã, và chúng tôi Fellaini vẫn đang tìm. Fellaini tin là các CĐV cũng đang học cách chấp nhận thực tế, để hiểu biết hơn.
Thỉnh thoảng đội bóng thắng một lèo 5-6 trận nhưng rồi sau đó cũng sẽ có chuyện gì đó xảy ra. Nhưng với thời gian, Fellaini tin điều kì diệu sẽ đến. Và khi ấy, Fellaini không còn phải đứng đầu sổ danh sách là cầu thủ có những điều tồi tệ ở Old Trafford nữa.
Đối với Fellaini những lời chỉ trích không hoàn toàn xấu, nó giúp anh nhận ra điểm sai và nỗ lực hơn nữa để sửa chữa. Anh mong muốn bản thân ngày càng hoàn thiện hơn và được công chúng yêu mến.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น